YSS

Shopping Cart

0 item 0
There are 0 item(s) in your cart
Subtotal: 0

Làm Thế Nào Để Nhận Biết Phuộc Xe Máy Hỏng?

Giảm xóc xe máy hay phuộc nhún thường đã hư hỏng nặng bạn mới phát hiện ra các dấu hiệu. Để tránh phải tốn chi phí sửa chữa quá cao cho giảm xóc. Thì những lưu ý dưới đây giúp các bạn phát hiện nhanh nhất để kịp thời.

Cách nhận biết phuộc xe máy bị hỏng dễ dàng

Khi xe máy chở vượt hoặc đủ tải trọng (2 người, 120 kg). Khi đi ở những đoạn đường xấu. Có nhiều ổ gà đuôi xe sẽ bị giật, rung lắc, không ổn định. Lúc này, toàn bộ lực tác động từ mặt đường sẽ tác động lên khung sườn gây rung làm tê tay. Mông nếu đi đường dài vì xe không còn độ êm ái, mà giật này nhiều.

1. Giảm xóc có tiếng kêu

Nếu có tiếng kêu cót két phát ra từ giảm xóc xe thì rất có thể bộ phận này bị bám bẩn. Rỉ sét, hoặc bị méo, bị va đập gây cọ xát vào ống bọ. Một nguyên nhân nữa cũng đến từ việc lý do bị khô dầu. Bòn bạc trước và ti thủy lực bị cong với dòng xe nữ. Chính vì vậy, khi gặp hiện tượng này thì bạn phải mang xe ra cửa hàng sửa chữa. Để khắc phục bằng cách tháo giảm xóc, nắn lại ti thủy lực, hoặc thay mới.

2. Lệch tay lái

Tay lái của bạn nếu bị lệch một bên khiến xe mất cân bằng nhất là khi tải trọng đủ hoặc cao. Khả năng cao là một bên lò xo giảm xóc xe đã bị gãy hoặc cán pít tông cong. Với trường hợp này thì nên kiểm tra, nếu đúng lỗi thì phải nắn lại cán pít tông hoặc thay thế nếu cần thiết.

3. Chảy dầu giảm xóc

Ở cuối thân giảm xóc có gỉ dầu bám ướt hoặc khi xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc, điều này nói lên rằng, xe của bạn đã bị chảy dầu ti thủy lực.

Đối với giảm xóc trước, việc thay dầu dễ dàng hơn vì có cấu tạo tháo rời pít-tông và xi-lanh. Cần đổ dầu giảm xóc đúng chủng loại và lượng. Nếu sau khi thay dầu mà giảm xóc vẫn cứng có nghĩa là lượng dầu đã vượt quá mức quy định. Cần xả “air” qua ốc xả ở đáy giảm xóc.

Nguyên nhân phuộc xe máy chảy dầu, hư hỏng

  • Giảm xóc xe máy hay còn được gọi là phuộc nhún là bộ phận có chức năng giảm rung chấn. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng giảm xóc của xe máy bị chảy dầu, cụ thể như sau:
  • Phốt cao su bị mòn, chai cứng trong quá trình sử dụng nắng mưa không thường xuyên vệ sinh khiến đất cát bụi bẩn đóng trên phốt cao su.
  • Ty phuộc bị xước trong hành trình chuyển động lên xuống của ty, các bụi bẩn sẽ tạo ra các vết xước khiến cho dầu chảy ra ngoài.
  • Thường xuyên chở nặng quá tải trọng quy định sẽ khiến phuộc chịu áp lực rút ngắn tuổi thọ phuộc.
  • Thói quen bang vào ổ gà hoặc các cung đường xấu cũng khiến phuộc chảy dầu, hư hỏng bởi các tác động mạnh.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng phuộc xe máy đúng cách:

  • Bạn chỉ cần lưu ý một vài điều cơ bản sau đây là có thể giảm thiệt hại và chi phí đáng kể trong việc sửa chữa và thay mới phuộc.
  • Thứ nhất, bạn nên vệ sinh xe và phuộc nhún thường xuyên để bộ phuộc nhún không bị kẹt bụi, bám bẩn (đặc biệt là xe tay ga).
  • Thứ hai, không được chở quá trọng tải, di chuyển nhanh trên những đoạn đường xấu (tác động mạnh có thể làm gãy phuộc).
  • Nếu bắt buộc phải chở tải trọng nặng hơn quy định. Thì bạn nên sử dụng chốt thay đổi tải trọng để điều chỉnh tải trọng phù hợp.
  • Nên lưu ý đổ đúng chủng loại dầu cho giảm xóc (dầu thủy lực). Bạn nên biết không được sử dụng dầu động cơ để thay thế cho dầu thủy lực.
  • Cuối cùng, bạn nên đi bảo dưỡng định kỳ phuộc nhún xe máy . Khoảng một năm một lần để phát hiện lỗi hỏng hóc và sửa chữa ngay khi có sự cố.

Những loại phuộc xe máy độ nào tốt nhất hiện nay? Bạn có thể tham khảo những mẫu phuộc nhún tốt nhất được ưa chuộng thay thế cho phuộc Zin. Phuộc xe máy độ êm ái, mẫu mã đẹp và có độ bền cao hơn:

PHUỘC YSS

Nhà phân phối phuộc YSS tại thành phố Hồ Chí Minh

YSS.VN luôn cam kết chất lượng hàng đầu với tất cả các sản phẩm. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đem lại cho khách hàng niềm tin cậy nhất.

Related News

Chỉ Đường
Zalo
Gọi Điện
Messenger
x