Hiện nay trên thị trường YSS Thái Lan có rất nhiều dòng phuộc YSS, vì công ty YSS quá lớn, phát triển đứng đầu thị trường Châu Á, dành cho xe máy và mô tô. Vậy làm sao chọn phuộc YSS cho xế yêu của mình hiệu quả mà tiết kiệm ?
Table of Contents
Hiện Phuộc YSS có các loại sau:
Phuộc YSS Hybrid Hay E-Series
(Giá khoảng 1.000.000đ – 1.500.000đ): Đây là loại phuộc không bình dầu, nhưng xài rất bền bỉ, đi êm hơn phuộc zin khá nhiều, độ đàn hồi lò xo tốt hơn, có điều chỉnh Preload (Trên đầu hay Ở dưới) giúp điều chỉnh lò xo giãn ra hay co lại để có thể chở nặng nhẹ tùy thuộc vào đi 1 hay 2 người hay mập ốm. Đây là sản phẩm bán chạy nhất.
Phuộc YSS G-Series
(Giá 1.950.000 – 4.000.000đ) G (Có bình dầu), dòng phuộc YSS loại này bao gồm bình dầu để hỗ trợ hoạt động êm ái hơn, có thêm chức năng T (Thread Spring Preload) là có khả năng điều chỉnh ép lò xo nặng nhẹ khi chở nặng hay nhẹ có thể điều chỉnh bằng tay, bình dầu sẽ giúp đi đường gồ ghề êm hơn.
=> 2 Dòng Phuộc YSS Hybrid và YSS G-Series chỉ dành cho khách hàng không cần quan tâm điều chỉnh, nghiên cứu, gắn vào là xài được, tùy vào nhu cầu và kinh tế chọn loại phuộc Hybrid (Không Bình Dầu) hay loại G-Series (Có Bình Dầu)
Còn tất cả các dòng phuộc bên dưới, đều là phuộc chuyên nghiệp, dành cho khách hàng đam mê tự điều chỉnh độ nhún, sự cân bằng, điều chỉnh hợp lý theo từng nhu cầu.
Phuộc YSS G-Plus
(Giá 1.950.000 – 4.000.000đ) G (Có bình dầu), dòng phuộc YSS loại này bao gồm bình dầu để hỗ trợ hoạt động êm ái , Có 2 chức năng T-L:Chức năng T (Thread Spring Preload) là có khả năng điều chỉnh ép lò xo nặng nhẹ khi chở nặng hay nhẹ. Chức năng L (Length Adjustment) điều chỉnh độ dài phuộc +- 5mm.
Phuộc YSS G-Sport
(Giá từ 3.000.000đ – 7.000.000đ) G (Có bình dầu), dòng phuộc YSS loại này bao gồm bình dầu để hỗ trợ hoạt động êm ái , Có 3 chức năng T-L-R: Chức năng T (Thread Spring Preload) thanh vặn chỉnh lò xo phía trên có khả năng điều chỉnh ép lò xo nặng nhẹ khi chở nặng hay nhẹ (Điều chỉnh trước tất cả khi điều chỉnh cái khác). Chức năng L (Length Adjustment) điều chỉnh độ dài phuộc +- 5mm. Chức năng R (Rebound Adjustable) Nút đỏ Rebound bên dứơi dùng chỉnh độ hồi dầu của phuộc, thường 30 nấc, mặc định mức 15, tăng bằng cách quay qua bên phải lúc này độ hồi phuộc nảy lên chậm giúp đi bám đường phù hợp đi tốc độ nhanh và phù hợp với người nặng kí hay đi 2 ngừơi, quay qua bên trái lúc này dầu sẽ xuống ít nhất độ hồi phuộc sẽ nhanh hơn và phù hợp với người nhẹ ký hay đi 1 người.
Phuộc YSS G-Racing
(Giá từ 9.500.000đ – 19.000.000đ) G (Có bình dầu), dòng phuộc YSS loại này bao gồm bình dầu để hỗ trợ hoạt động êm ái , Có 4 chức năng T-L-R-W: Chức năng T (Thread Spring Preload) là có khả năng điều chỉnh ép lò xo nặng nhẹ khi chở nặng hay nhẹ. Chức năng L (Length Adjustment) điều chỉnh độ dài phuộc +- 5mm. Chức năng R (Rebound Adjustable) Nút đỏ Rebound bên dứơi dùng chỉnh độ hồi dầu của phuộc, thường 30 nấc, mặc định mức 15, tăng bằng cách quay qua bên phải lúc này độ hồi phuộc nảy lên chậm giúp đi bám đường phù hợp đi tốc độ nhanh và phù hợp với người nặng kí hay đi 2 ngừơi, quay qua bên trái lúc này dầu sẽ xuống ít nhất độ hồi phuộc sẽ nhanh hơn và phù hợp với người nhẹ ký hay đi 1 người. Chức năng W (High-low Speed Compression Adjustable) điều chỉnh độ nén xuống của lò xo nhanh hay chậm bằng cách điều chỉnh lượng dầu ra nhiều hay ít. Đây là dòng YSS chuyên nghiệp cần thiết. Vì khi đầy đủ điều chỉnh độ nén và đàn hồi sẽ đi rất êm khi qua những chỗ gồ ghề, ổ gà, mặc dù chạy ở tốc độ cao lúc chỉnh lượng dầu phù hợp thì độ nén và đàn hồi sẽ lên từ từ làm chúng ta không bị sốc khi đi ở tốc độ nhanh qua đường gồ ghề hay ổ gà. Nhưng lưu ý cũng tùy vào trọng lượng trên xe để điều chỉnh độ hồi và độ nén khác nhau nên chúng ta cần lưu ý kỹ.
Phuộc YSS G-Full Racing
(Giá < 20.000.000đ) G (Có bình dầu), dòng phuộc YSS loại này bao gồm bình dầu để hỗ trợ hoạt động êm ái , Có chức năng R-L-W và H/H1/H2 (Tùy Phuộc). Chức năng L (Length Adjustment) điều chỉnh độ dài phuộc +- 5mm. Chức năng R (Rebound Adjustable) điều chỉnh độ hồi của đàn hồi lò xo. Chức năng W (High-low Speed Compression Adjustable) điều chỉnh độ nén xuống của lò xo.
H: Hydraulic Spring Preload: bộ điều chỉnh lò xo nén gắn liền với thân phuộc
H1: Hydraulic Spring Preload On Hose: bộ điều chỉnh lò xo nén có dây bình riêng
H2: Pneumatic Preload Adjuster: bộ điều chỉnh tải tự động trước khi nén có dây bình riêng và đồng hồ cân chỉnh riêng.
Bạn muốn tư vấn phuộc YSS đừng ngừng ngại liên hệ: 0354.390039 – 0977.910.999. Xem giá phuộc YSS: https://www.yss.vn
5 bình luận cho “Phân biệt từng dòng phuộc YSS ?”
[…] Chức năng từng dòng phuộc YSS ? […]
[…] Chức năng từng dòng phuộc YSS ? […]
[…] Ở phuộc độ YSS có ống xy lanh nằm ở trong ống phuộc và piston (ti phuộc) di chuyển ở trong ống xylanh này. Phuộc sẽ có 2 khoang: 1 khoang chứa dầu và một khoang chứa khí ni tơ. Khi dầu nóng lên sinh bọt khí sẽ hòa vào khoang chứa khí ni tơ ở bên ngoài và hành trình của phuộc vẫn được đảm bảo. Ở những loại phuộc YSS cao cấp như G-Euro, G-Plus, G-Racing hay X series được trang bị một ống chứa khí ni tơ riêng để tránh các va đập làm ảnh hưởng đến đường chạy piston và khả năng hấp thụ lực của phuộc. Quý Khách Hàng có thể xem các loại dòng phuộc YSS ở đây: https://yss.vn/chuc-nang-tung-dong-phuoc-yss/ […]
[…] kí hiệu dòng phuộc YSS, xem chi tiết giải nghĩa từng chức năng từng dòng phuộc YSS tại đây: […]
[…] Quý khách muốn tìm hiểu các loại dòng phuộc YSS phổ biến trên thị trường truy cập: https://yss.vn/chuc-nang-tung-dong-phuoc-yss/ […]